Tuesday, April 21, 2015

5 cách bảo vệ an toàn bản thân khi dùng dụng cụ máy

Bài trước chúng ta đã có những thông tin bổ ích về cảnh báo an toàn nơi làm việc rồi, hôm nay sẽ tiếp tục seri về an toàn bản thân khi thao tác với dụng cụ máy. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

- Luôn tỉnh táo, quan sát những việc bạn đang làm và sử dụng những phán đoán theo kinh nghiệm khi vận hành dụng cụ máy. Không sử dụng dụng cụ máy khi bạn đang mệt mỏi hoặc chịu ảnh hưởng của ma túy, rượu hay thuốc. Chỉ cần 1 khoảng khắc trong tập trung khi đang làm thì cũng có thể dẫn đến thương tin bản thân nghiêm trọng.




- Sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân. Luôn đeo thiết bị bảo vệ mắt. Các thiết bị bảo hộ như mặt nạ chống bụi, giày an toàn chống trượt, mũ bảo hộ hay thiết bị bảo vệ thính giác được sử dụng trong các điều kiện thích hợp sẽ giúp giảm thương thích cá nhân.

- Tránh vô tình khởi động dụng cụ máy. Đảm bảo công tắc ợ vị trí off (tắt) khi nối nguồn điện và/ hoặc bộ pin, cầm hoặc mang dụng cụ máy. Việc mang dụng cụ máy khi đang đặt ngón tay ở vị trí công tắc hoặc cấp điện cho dụng cụ máy đang bật thường dễ gây ra tay nạn.

- Tháo mọi khóa hoặc chìa vặn điều chỉnh trước khi bật dụng cụ máy. Việc chìa vặn hoặc khóa vẫn còn gắn vào bộ phận quay của dụng cụ máy có thể dẫn đến thương tích cá nhân.

- Không với quá cao, luôn giữ thăng bằng tốt và có chỗ để chân phù hợp. Điều này cho phép điều chỉnh dụng cụ máy tốt hơn trong những tình huống bất ngờ.


- Ăn mặc phù hợp. Không mặc quần áo rông hay đeo trang sức. Giữ tóc, quần áo, găng tay tránh xa các bộ phận chuyển động. Quần áo rộng, đồ trang sức hay tóc dài có thể mắc vào các bộ phận chuyền động.

- Nếu các thiết bị được cung cấp để kết nối các thiết bị thu gom và hút bụi, hãy đảm bảo chúng được kết nối và sử dụng thu gom hợp lý. Việc sử dụng các thiết bị thu gom bụi có thể làm giảm những mối nguy hiểm liên quan đến bụi.

0 comments:

Post a Comment